Bảng
kê trích nộp các khoản theo lương dùng để xác định số tiền bảo hiểm xã
hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn mà đơn vị và người lao động phải
nộp trong tháng (hoặc quý) cho cơ quan bảo hiểm xã hội và công đoàn.
Chứng từ này là cơ sở để ghi sổ kế toán về các khoản trích nộp theo
lương. Sau đây, Dịch vụ kế toán Bảo An xin giới thiệu tới các bạn hai mẫu bảng kê trích nộp các khoảng theo lương, theo quyết định 48 và 15.
1. Mẫu bảng kê trích nộp các khoản theo lương theo quyết định 15 (Mẫu số: 10 - LĐTL)
2. Mẫu bảng kê trích nộp các khoản theo lương theo quyết định 48 (Mẫu số: 10 - LĐTL)
3. Dịch vụ kế toán Bảo An hướng dẫn cách viết bảng kê trích nộp các khoản theo lương:
Góc trên bên trái ghi rõ tên đơn vị, bộ phận trích nộp các khoản theo lương.- Cột A: Ghi số thứ tự.
- Cột B: Ghi số tháng trích nộp BHXH, BHYT, kinh phí công đoàn áp dụng trong trường hợp kê khai theo quý.
- Cột 1: Ghi tổng quỹ lương dùng làm cơ sở để trích lập BHXH, BHYT, kinh phí công đoàn.
- Cột 2, 3, 4: Ghi tổng số tiền BHXH, BHYT phải nộp và trong đó chia theo nguồn trích tính vào chi phí và tính trừ vào lương của người lao động.
- Cột 5, 6, 7: Ghi tổng số tiền kinh phí công đoàn phải nộp và chia theo nguồn trích tính vào chi phí và tính trừ vào lương của người lao động.
- Cột 8: Ghi số kinh phí công đoàn đơn vị phải nộp cấp trên.
- Cột 9: Ghi số kinh phí công đoàn đơn vị được để lại chi tại đơn vị.
Bảng kê được lập thành 2 bản. Bảng kê trích nộp theo lương sau khi lập xong phải có đầy đủ chữ ký và ghi rõ họ tên của người lập, kế toán trưởng, giám đốc.
Dịch vụ kế toán thuế Bảo An xin chúc các bạn làm tốt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét